เนื้อหาของบทความนี้จะเกี่ยวกับโรงแรม อำเภอ พล หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับโรงแรม อำเภอ พลมาสำรวจหัวข้อโรงแรม อำเภอ พลในโพสต์อำเภอพล ขอนแก่น เดิมชื่อบ้านเมืองพล ที่พักระหว่างเดินทัพ Phon District, Khon Kaen Province Thailandนี้.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับโรงแรม อำเภอ พลในอำเภอพล ขอนแก่น เดิมชื่อบ้านเมืองพล ที่พักระหว่างเดินทัพ Phon District, Khon Kaen Province Thailandล่าสุด

ชมวิดีโอด้านล่างเลย

See Also  โรงแรมใกล้สนามบินนาริตะ[The Hedistar Hotel Narita] | ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับhedistar hotelล่าสุด

ที่เว็บไซต์yangsushi.comคุณสามารถเพิ่มเนื้อหาอื่นที่ไม่ใช่โรงแรม อำเภอ พลเพื่อความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ที่เว็บไซต์Yang Sushi เราอัปเดตข้อมูลใหม่ๆ ที่ถูกต้องให้คุณอย่างต่อเนื่องทุกวัน, ด้วยความหวังที่จะให้บริการข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดสำหรับผู้ใช้ ช่วยให้คุณเสริมข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างละเอียดที่สุด.

หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับโรงแรม อำเภอ พล

คำขวัญ เมืองพล โนนแท่น นมัสการพระเจ้าใหญ่ละเลิงอ่างหวาย การค้ากว้างไกล น้ำใจงาม ชาตินักรบ ดินแดนภูดิน เยือนถิ่นทุ่งเผือก เมืองพล ประวัติ ในปี พ.ศ. 2331 สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โปรดให้พระยาจักรีและเจ้าพระยาสุรสีห์เป็นแม่ทัพไปปราบกษัตริย์เวียงจันทน์ที่คิดจะแข็งเมืองออกจากกรุงธนบุรี ขณะที่เจ้าพระยาทั้งสองยกทัพผ่านเมืองโคราช (จ.นครราชสีมา) มาถึงเนินดินแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดกับริมบึงละเลิงหวายซึ่งเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านเมืองพลในปัจจุบัน เจ้าพระยาทั้งสองพักทัพอยู่ที่นี่ เพราะเห็นว่ามีชัยภูมิเหมาะสมกว่าที่อื่น มีแหล่งน้ำ ปูปลา อาหารอุดมสมบูรณ์ จึงสร้างค่าย ประตูเชิงเทินพร้อมทั้งขุดคูน้ำล้อมรอบตามหลักยุทธศาสตร์ในสมัยนั้น เพื่อป้องกันการถูกข้าศึกโจมตีเป็นบริเวณกว้างประมาณ ๑ ตารางกิโลเมตร และถือโอกาส รวบรวมกำลังพลเพิ่มเติมจากราษฎรที่เกณฑ์มาจาก อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอนอก (อำเภอบัวใหญ่) จังหวัดนครราชสีมา และ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น. และคูน้ำก็ยังมีอยู่ ต่อมา เมื่อรวบรวมกำลังทหารได้มากพอแล้ว เจ้าพระยาทั้งสองก็ยกทัพไปหลวงพระบางและเวียงจันทน์ จนชนะพระทัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทุกประการ หลังจากนั้น ค่ายทหารก็ถูกทิ้งร้างเป็นเวลานาน ปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่และเถาวัลย์นานาพันธุ์ แต่เนื่องจากสถานที่แห่งนี้มีทำเลที่เหมาะสมเพราะอยู่ติดกับบึงละเลิงหวาย ต่อมามีผู้คนอพยพเข้ามาถางป่าและสร้างบ้านเรือนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ จึงได้ชื่อว่า “บ้านเมืองพร” ขึ้นกับอำเภอชนบท ขอนแก่น ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศ พลได้ยกฐานะเป็นกิ่งอำเภอ “เมืองพล” ห่างจากตัวอำเภอชนบท ๔๕ กิโลเมตร ต่อมาในปี พ.ศ. 2457 กระทรวงมหาดไทยเห็นว่าการคมนาคมติดต่อราชการของตำบลเมืองพลและอำเภอชนบทไม่สะดวก เนื่องจากต้องอาศัยการเดินเท้า เกวียน และม้า เป็นพาหนะ จึงได้แบ่งเขตการปกครองของตำบลชนบทใหม่ โดยยกฐานะตำบลเมืองพลขึ้นเป็นตำบลใหม่ชื่อ “อำเภอพล” โดยมีขุนมัจฉาการธนานุรักษ์ (แสง ภาษฐิติ) เป็นนายอำเภอคนแรก จนถึงปัจจุบันมีผู้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอรวม 34 คน

See Also  Gibt man in Thailand Trinkgeld? | สรุปข้อมูลโดยละเอียดที่สุดเกี่ยวกับthailand trinkgeld hotel

ภาพถ่ายบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของโรงแรม อำเภอ พล

อำเภอพล ขอนแก่น เดิมชื่อบ้านเมืองพล ที่พักระหว่างเดินทัพ  Phon District, Khon Kaen Province Thailand
อำเภอพล ขอนแก่น เดิมชื่อบ้านเมืองพล ที่พักระหว่างเดินทัพ Phon District, Khon Kaen Province Thailand

นอกจากอ่านข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว อำเภอพล ขอนแก่น เดิมชื่อบ้านเมืองพล ที่พักระหว่างเดินทัพ Phon District, Khon Kaen Province Thailand คุณสามารถค้นพบบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

See Also  ที่พัก Singapore อยู่ไชน่าทาวน์ เดินทางง่ายใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย | IAUAN in Singapore | ทริปหน้ากาก | เนื้อหาทั้งหมดเกี่ยวกับโรงแรม ถูก และ ดี สิงคโปร์ล่าสุด

ดูเพิ่มเติมที่นี่

คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับโรงแรม อำเภอ พล

#อำเภอพล #ขอนแกน #เดมชอบานเมองพล #ทพกระหวางเดนทพ #Phon #District #Khon #Kaen #Province #Thailand.

อำเภอพล จ.ขอนแก่น,จ.ขอนแก่น,เมืองพล,Phon District,Khon Kaen Province,Thailand.

อำเภอพล ขอนแก่น เดิมชื่อบ้านเมืองพล ที่พักระหว่างเดินทัพ Phon District, Khon Kaen Province Thailand.

โรงแรม อำเภอ พล.

เราหวังว่าการแบ่งปันที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการดูเนื้อหาโรงแรม อำเภอ พลของเรา

One thought on “อำเภอพล ขอนแก่น เดิมชื่อบ้านเมืองพล ที่พักระหว่างเดินทัพ Phon District, Khon Kaen Province Thailand | ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับโรงแรม อำเภอ พลที่ถูกต้องที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *