ข้อมูลในบทความนี้จะพูดถึงภูมิปัญญา ท้องถิ่น ภาค อีสาน ด้าน อาหาร หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับภูมิปัญญา ท้องถิ่น ภาค อีสาน ด้าน อาหารมาสำรวจกันกับyangsushi.comในหัวข้อภูมิปัญญา ท้องถิ่น ภาค อีสาน ด้าน อาหารในโพสต์สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสานนี้.

Table of Contents

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องภูมิปัญญา ท้องถิ่น ภาค อีสาน ด้าน อาหารที่แม่นยำที่สุดในสารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน

ดูตอนนี้วิดีโอด้านล่าง

ที่เว็บไซต์YangSushiคุณสามารถอัปเดตความรู้ของคุณนอกเหนือจากภูมิปัญญา ท้องถิ่น ภาค อีสาน ด้าน อาหารเพื่อรับความรู้ที่เป็นประโยชน์มากขึ้นสำหรับคุณ ในหน้าyangsushi.com เราอัปเดตเนื้อหาใหม่และถูกต้องให้คุณทุกวัน, ด้วยความปรารถนาที่จะให้บริการที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับคุณ ช่วยให้คุณเพิ่มข้อมูลออนไลน์ได้อย่างแม่นยำที่สุด.

เนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ภูมิปัญญา ท้องถิ่น ภาค อีสาน ด้าน อาหาร

ข้าวเหนียวเป็นที่นิยมบริโภคในประเทศ และเป็นอาหารหลักของคนภาคอีสานและภาคเหนือของประเทศไทย ร่วมเดินทางไปค้นหาความสำคัญของอาหารอันทรงคุณค่านี้ในสารคดี Good Thailand: Sticky Rice Balls วัฒนธรรมอีสาน สารคดี ของดีเมืองไทย : ลูกข้าวเหนียววัฒนธรรมอีสาน โดยทีมบอย โฟโต้ หนึ่งในทีมที่เข้าร่วมอบรมภายใต้โครงการพัฒนาผู้ผลิตรายการสารคดีในระดับท้องถิ่น ครั้งที่ 2 โดยมี การสนับสนุนจาก National Exploration and Development Fund (ATT) และ World Exploration Foundation เป็นผู้ดำเนินโครงการ

See Also  [แจกสูตร] ตำมะเขือไข่ต้ม - สูตรลับของเจ๊หมู | ข้อมูลที่สมบูรณ์ที่สุดเกี่ยวกับยํา มะเขือ ยาว อาหาร เหนือ

รูปภาพที่เกี่ยวข้องพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับภูมิปัญญา ท้องถิ่น ภาค อีสาน ด้าน อาหาร

สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน

นอกจากการหาข่าวเกี่ยวกับบทความนี้แล้ว สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน คุณสามารถค้นหาบทความเพิ่มเติมด้านล่าง

ดูเพิ่มเติมที่นี่

See Also  รวมรีวิวอาหาร Delivery ตามใจคนดู! | รวม อาหาร deliveryข้อมูลที่เกี่ยวข้องล่าสุด

เนื้อหาเกี่ยวกับภูมิปัญญา ท้องถิ่น ภาค อีสาน ด้าน อาหาร

#สารคด #ของดประเทศไทย #ตอน #ลกขาวเหนยว #วฒนธรรมแหงอสาน.

thainess,khongdee.

สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน.

ภูมิปัญญา ท้องถิ่น ภาค อีสาน ด้าน อาหาร.

หวังว่าข้อมูลบางส่วนที่เราให้ไว้จะเป็นประโยชน์กับคุณ ขอบคุณมากสำหรับการอ่านภูมิปัญญา ท้องถิ่น ภาค อีสาน ด้าน อาหารข่าวของเรา

9 thoughts on “สารคดี ของดีประเทศไทย ตอน ลูกข้าวเหนียว วัฒนธรรมแห่งอีสาน | ข้อมูลภูมิปัญญา ท้องถิ่น ภาค อีสาน ด้าน อาหารที่ละเอียดที่สุดทั้งหมด

  1. วุฒิศักดิ์ 007 says:

    เห็น วัฒนธรรม การกินข้าว,ข้าวเหนียว แล้วจึงรู้ว่าคนล้านนาและคนล้านช้างเป็นพี่น้องกัน เพราะได้ไปดูClipมา1Clip ที่มีชื่อ ม่วนซื่นลานนาล้านช้างสานสัมพันธ์มิตรภาพไทยลาว เป็นกิจกรรมที่แสดงโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา..ในเนื้อเพลงจะบรรยายว่าแม่น้ำของ ครับ

  2. 김제만 ดาว บนดิน says:

    ฉันเป็นลูกอีสานโดยกำเนิดเกิดล่ะโตอยู่ขอนแก่นแต่ชีวิตพกพินได้บินมาอาสัยอยู่เกาหลี ฉันบ่เคยลืมบ้านเกิดกินตำบักหุ่งทุกวัน น้ำใจงามที่สุดคือคนไทย เป็นไผมาแต่ใสคำแรกที่ถามกันกินข้าวไป๊มาๆกินข้าว ภาคภูมิใจหลายๆได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย ฉันรักเมืองไทยค่ะ

  3. ไท says:

    ลำกลอนไทดำ คนไทดำในเวียดนาม เหมือนอีสานเด๊ะเลย ทุกอย่างเหมือนกันมากๆ ภาษา วิถีชีวิต ภาษาอีสาน คือภาษาไทเดิม ลองไปดูคนไทดำในเวียดนาม ผมตกใจมาก ผมโตที่อีสาน ผมจำวิถีชีวิต ประเพณี การแต่งตัว ทุกอย่างได้หมด ผมเกิดปี35 กทม. กลับไปโตที่อีสาน คนแก่เอ็นดู ผมวิ่งเล่นในวัดตั้งแต่เด็กบ้านติดวัด ผมเห็นคุณยายเลี้ยงดักแด้ ทำผ้าไหม อุปกรณ์ควายไถนา การสร้างบ้านมีผ้าแดงกลางเสาบ้าน เสาเอก เฮือนซาน ก่งกิ่งไม้ลงมา หลายคำ ก็เหมือนคนไทจ้วงในจีน เหมือนคนไทดำในเวียดนาม แทบทุกอย่าง มันชัดยิ่งกว่าชัด เถียงไม่ขึ้นเลย ผมสืบมาอย่างดี ผมเห็นคนไทดำ

  4. นิศารัตน์ กุมารสิทธิ์ says:

    ก่อนจะศึกษาวัฒนธรรมอี่นก็ต้องศึกษาวัฒนธรรมตนเองให้ลึกซึ้งก่อนเขาเรียกว่าผู้ไม่อกตัญญูต่อบรรพบุรุษเป็นมงคลยิ่งนักคือผู้ไม่เนรคุณต่อบิดา-มารดา

  5. BS peppy says:

    ทุกอย่างดีหมกเลยคับ
    คอนเท้นน่าสนใจ
    เนื้อหาสนุก ได้สาระ
    แต่ขอติอย่างเดียวคับ..
    -ซาวด์มันดังเกินไป แถมยังมีเสียงคนลำด้วย
    มันเลยมาขัดกับเสียงพูดคับ..

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *