พจนานุกรมออกซ์ฟอร์ดให้คำจำกัดความสั้นๆ ของวลี “เกาะ” ซึ่งหมายถึงส่วนหนึ่งของแผ่นดินที่ปกคลุมด้วยน้ำ อย่างไรก็ตาม อย่างที่เราทราบกันดีว่าเกาะเหล่านี้เป็นสถานที่ที่สวยงามที่สุดในโลก ถ้าสวรรค์มีอยู่จริง ก็ต้องเป็นเกาะที่สวยงาม เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการหลบหนีจากชีวิตที่วุ่นวายในศตวรรษที่ 21 หาดทรายทอดยาวที่คุณสามารถพักผ่อนและผ่อนคลาย ด้วยสภาพแวดล้อมที่สวยงามรอบๆ ตัว คุณสามารถสลัดความกังวลทั้งหมดออกไปได้ ที่นี่คือทุกสิ่งที่ทุกคนต้องการมีในวันหยุดพักผ่อน มีเกาะมากมายในระดับสูงของความงาม ขอแนะนำรายชื่อเกาะที่สวยที่สุดในโลก

ปาลาวัน ฟิลิปปินส์

ปาลาวันถือเป็นเกาะสวรรค์ของฟิลิปปินส์ ที่นี่ไม่เพียงแต่มีน้ำทะเลสีฟ้า หาดทรายสีขาว แต่ยังมีแนวปะการังที่สวยงามและป่าเขตร้อนและระบบนิเวศที่หลากหลายอย่างมาก ปาลาวันเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดปาลาวันในภูมิภาคลูซอน และเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับห้าของประเทศหมู่เกาะฟิลิปปินส์ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฟิลิปปินส์โดยแยกทะเลตะวันออกออกจากทะเลซูลู ปาลาวันเรียกว่าเกาะมีความยาว 450 กม. โดยมีสนามบิน ได้แก่ สนามบินเอล นิโด เปอร์โต ปรินเซซา เซซาร์ โรดริเกซ ลิม ไตเตย์ ​​ฟรานซิสโก เรเยส และบูซวงกา นอกจากนี้ยังมีเรือจากมะนิลาไปยังท่าเรือที่โครอนและเปอร์โตปรินเซซา

หากต้องการไปที่เกาะ ผู้เข้าชมสามารถเดินทางโดยเรือหรือเครื่องบิน ซึ่งใช้เวลาบินจากมะนิลาเพียง 1.5 ชั่วโมง ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมเกาะ ปาลาวันคือตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงพฤษภาคมปีหน้า ซึ่งฤดูสูงสุดคือตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 31 องศาเซลเซียส เปลี่ยนแปลงน้อยตลอดทั้งปี สถานที่ท่องเที่ยวรวมถึง: ปาลาวันตอนเหนือ (เกาะ Bacuit, San Vicente, El Nido และ Taytay), ปาลาวันใต้ (Tabon Caveschevron, Brooke’s Point) ทางตอนเหนือมีลักษณะเป็นน่านน้ำเขตร้อนที่มีหาดทรายขาวและพืชและสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ที่นี่ สถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดของภาคเหนือคือสองเกาะ El Nido และ Taytay โดดเด่นด้วยหน้าผาหินปูนและปลาเขตร้อนและปะการังหลากหลายสายพันธุ์เต่าทะเลใต้น้ำ

See Also  "บ้านระเบียงดาว" อ.เชียงดาว นอนนับดาวกันเถอะ ที่พักหลักร้อย วิวเป็นล้านเลยนะ !!! | เนื้อหาทั้งหมดเกี่ยวกับรายละเอียดมากที่สุดบ้านระเบียงดาว เชียงใหม่ pantip

โบราโบรา เฟรนช์โปลินีเซีย

ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เกาะสวรรค์” ด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใส ทรายขาวละเอียด และแนวปะการังที่สวยงามBora Boraเป็นสถานที่ที่ถูก “ล่า” โดยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ปลายปีนี้ โบราโบราเป็นหมู่เกาะเฟรนช์โปลินีเซียที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ เกาะนี้มีพื้นที่ประมาณ 39 ตารางกิโลเมตร ล้อมรอบด้วยทะเลสาบน้ำเค็มและแนวปะการัง เกาะนี้ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของตาฮิติ ขับรถมอเตอร์ไซค์จากสนามบินปาปีติไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง เมื่อมาถึง คุณจะได้รับการต้อนรับด้วยแสงแดดอันอบอุ่น สายลมเย็น กลิ่นของวัชพืช และเรือที่พร้อมจะส่งคุณไปยังรีสอร์ท

เดิมทีเกาะนี้มีชื่อว่าโบราโบราในภาษาตาฮีตี โบราโบรา แปลว่า “แรกเกิด” บันทึกโดยนักภูมิศาสตร์ในศตวรรษที่ 18-19 เกาะนี้ถูกเรียกว่า Bolabolla หรือ Bollabolla ปัจจุบันเกาะนี้มีชื่อเรียกสั้นๆ ว่าโบราโบรานอกจากนี้ เกาะแห่งนี้ยังมีชื่อเล่นแสนโรแมนติกว่า “เกาะแห่งคู่รัก” ตำนานเล่าว่าในฝรั่งเศส ถ้าผู้ชายพูดกับผู้หญิงว่า “ไปโบราโบรากันเถอะ” แสดงว่าเขากำลังขอผู้หญิงคนนั้นอยู่ ภายใต้การจ้องมองที่โรแมนติกของชาวฝรั่งเศส โบราโบราเป็นเกาะที่สวยที่สุดในโลก เป็นสวรรค์แห่งความรัก

เกาะโบราโบรามีเพียงฤดูร้อนและฤดูหนาวเท่านั้น เนื่องจากในซีกโลกใต้ ฤดูร้อนจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วถึงเดือนเมษายนปีหน้า ท้องฟ้าที่นี่ปกคลุมไปด้วยเมฆเป็นส่วนใหญ่ทุกวัน ในขณะที่มีพายุและลมแรงที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูร้อนมีอุณหภูมิประมาณ 30 องศาเซลเซียส ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 1,800 มิลลิเมตร ในฤดูหนาว อุณหภูมิบนเกาะโบราโบราจะต่ำกว่าและมีพายุน้อยกว่าด้วย โบราโบราถือเป็นสถานที่ที่มีอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปี ดังนั้นจึงเป็นสถานที่พักผ่อนในอุดมคติสำหรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ซานโตรินี ประเทศกรีซ

ซานโตรินีทางตอนเหนือของทะเลอีเจียนเกิดจากการปะทุของภูเขาไฟ เกาะนี้มีวิลลาและเจดีย์ทรงโดมสีฟ้าสวยงามที่ดูเหมือนห้อยลงมาจากหน้าผาภูเขาไฟที่ดิ่งลงสู่ทะเลสีคราม ชายหาดบางแห่งมีทรายสีดำและสีแดงและมีทิวทัศน์พระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม เป็นสถานที่ที่สวยงามและมีราคาแพงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ซานโตรินีเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเกาะคิคลาดีสที่ตั้งอยู่ในทะเลอีเจียนของกรีซ สีน้ำเงิน – ขาวเป็นสองสีหลักบนเกาะที่สวยงามแห่งนี้ ด้วยสถาปัตยกรรมที่สอดคล้องกันและสีสันที่เหมือนกันซานโตรินี จึง เปรียบเสมือนฝูงรังนกสีขาวตัวเล็กๆ ที่ลอยอยู่บนพื้นหลังสีน้ำเงินของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เพื่อไปยังซานโตรินี ผู้เข้าชมจะต้องค้างคืนบนเรือข้ามฟาก Blue star จากท่าเรือ Piraeus ในกรุงเอเธนส์ หากคุณไม่มีเวลา คุณสามารถบินตรงจากเอเธนส์ไปยังซานโตรินี ได้ ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง เกาะนี้มีชื่อว่าซานโตรินีในศตวรรษที่ 13 โดยได้รับแรงบันดาลใจจากนักบุญไอรีน (Saint Irene) ก่อนหน้านี้ เกาะแห่งนี้ถูกเรียกว่า Kallístē ในศตวรรษที่ 19 Thera เป็นชื่ออย่างเป็นทางการของเกาะ แต่ชื่อ Satorini นั้นใช้กันทั่วไปและยังคงใช้มาจนถึงปัจจุบัน

See Also  พาเที่ยวเกาะสีชัง นอนริมผา ที่ปารีฮัท เริ่มต้นคนละ 375 บาท อัพเทพ 2021 | สรุปข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่พักเกาะสีชัง pantipที่มีรายละเอียดมากที่สุด

ท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามราวกับเทพนิยาย เดินสบายๆ ทั้งวันก็ไม่ทำให้ใครเหนื่อย สีขาวถูกเลือกเป็นสีหลักไม่เพียงเพราะมันกลมกลืนกับสีฟ้าของมหาสมุทรเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความร้อนจากกระบวนการดูดซับความร้อนอีกด้วย ทั้งเมืองเป็นสีเดียว บ้านเรือนเหมือนรังนกสีขาวบริสุทธิ์ตั้งตระหง่านอยู่บนหน้าผาริมทะเล พวกมันทั้งหมดโดดเด่นตัดกับมหาสมุทรอันกว้างใหญ่และท้องฟ้าสีคราม เกิดเป็น ซาโตริ นี ที่สวยงาม จับใจ

บาหลี อินโดนีเซีย

เกาะบาหลีในอินโดนีเซียเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีอากาศเย็นสบาย ทิวทัศน์สวยงาม อาหารรสเลิศ และสิ่งพิเศษอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน สมควรได้รับสมญานามว่า “เกาะสวรรค์” เกาะบาหลีในอินโดนีเซีย มี รูปร่างคล้ายลูกเจี๊ยบ จะงอยปากหันหน้าไปทางมหาสมุทรอินเดีย เกาะบาหลีตั้งอยู่ทางตะวันออกของอินโดนีเซียและห่างจากเมืองหลวงจาการ์ตาไปทางตะวันตกมากกว่า 1,000 กม. เกาะบาหลีมีธรรมชาติที่สวยงามซึ่งทำให้ผู้มาเยือนประหลาดใจทุกครั้งที่มาถึง

เกาะ บาหลีเป็นเกาะท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในเอเชีย เพราะธรรมชาติที่นี่เป็นที่ชื่นชอบในความสวยงาม หลากหลาย มีเอกลักษณ์ และดึงดูดใจนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง ภูมิประเทศที่โดดเด่นของบาหลีคือชายหาดสีเขียวสะดุดตาที่มีหาดทรายยาว นาขั้นบันได ภูเขาไฟตระหง่าน ทะเลสาบใส… นอกจากนี้ วัดวาอาราม หมู่บ้านช่างฝีมือแบบดั้งเดิมหรืออาหารของบาหลี อีกทั้งมีความงดงามทางวัฒนธรรมที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว

เช่นเดียวกับเกาะเขตร้อนอื่น ๆเกาะบาหลีในอินโดนีเซียมีสองฤดูกาลที่แตกต่างกัน ได้แก่ ฤดูฝนและฤดูแล้ง ช่วงเวลาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายนเป็นฤดูฝน อากาศชื้น เหมาะแก่การพักผ่อน ส่วนที่เหลือช่วงฤดูแล้งตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงตุลาคมเหมาะแก่การท่องเที่ยว ท่องเที่ยว และสนุกสนาน เพราะอากาศสดชื่นเย็นสบาย ทิวทัศน์ของบาหลียังทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกงุนงงและคิดถึงจนไม่อยากจากไป น้ำทะเลสีฟ้าใส ทรายสีขาว น้ำนิ่ง ขั้นบันไดเป็นสีเขียว ภูเขาไฟยังคงสภาพสมบูรณ์ด้วยลักษณะป่าและป่าเขตร้อน…

มัลดีฟส์

มัลดีฟส์

มัลดีฟส์ประเทศเกาะที่ตั้งอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรในเอเชียใต้ ทางใต้-ตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดียเป็นความฝันของใครหลายคนเสมอเมื่อนึกถึงการท่องเที่ยวทางทะเล ด้วยเกาะปะการัง 1,192 เกาะที่รวมกันเป็น 26 เกาะและเกาะที่มีผู้คนอาศัยอยู่ประมาณ 200 เกาะ ทำให้ “ความพิเศษ” ของการท่องเที่ยวในมัลดีฟส์เป็นรีสอร์ทหรูที่มีชื่อเสียงระดับโลกพร้อมบังกะโลที่ตั้งอยู่บนแนวปะการังหลากสีสัน ฉูดฉาด มาถึงมัลดีฟส์แล้วคุณจะพบว่าสวรรค์อยู่ไม่ไกลอย่างที่คิด

See Also  บ้านต้นน้ำจันทร์​ โฮมสเตย์​/จันทบุรี​/หัวยุ้ง​ พาเที่ยว​ / มีนาคม​2564​ EP.1 | ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบ้าน ต้น น้ํา จันทร์ โฮม สเตย์ pantipที่มีรายละเอียดมากที่สุด

จากประเทศเกาะที่เล็กที่สุดในเอเชียมัลดีฟส์ได้กลายเป็นสวรรค์ตากอากาศที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาวทอดยาว แนวปะการังสวยงามที่ซ่อนอยู่ใต้ท้องทะเลสีฟ้าคราม ภาพที่คุ้นตาของมัลดีฟส์คือรีสอร์ทรูปทรงต้นปาล์มยื่นออกไปในทะเล ที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ทุกคู่รักต่างปรารถนาจะมาเยือนสักครั้งในชีวิต

หนึ่งในประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในมัลดีฟส์คือการว่ายน้ำกับฉลามและเต่าทะเล รีสอร์ทบางแห่งไม่ได้ให้บริการนี้ นักท่องเที่ยวต้องจองทัวร์ ฉลามในมัลดีฟส์ได้รับการเลี้ยงดูและฝึกฝนเพื่อให้คุณสามารถว่ายน้ำกับพวกมันได้อย่างอิสระ แต่ละชนิดจะอยู่แยกกันและมักจะปรากฏตัวในเวลาให้อาหาร นอกจากปลาฉลามและเต่าทะเลแล้ว คุณยังสามารถซื้อทัวร์ชมปลาโลมาได้อีกด้วย พวกเขามักจะว่ายน้ำเป็นฝูงใหญ่และแสดงกายกรรมตามธรรมชาติบนน้ำโดยไม่เกรงกลัวต่อนักท่องเที่ยว

การดำน้ำดูปะการังเป็นกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เมื่อมามัลดีฟส์เกาะส่วนใหญ่มีชายหาดส่วนตัว ชายหาดที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส รีสอร์ทระดับไฮเอนด์บางแห่งจะพาแขกไปยังแนวปะการังขนาดใหญ่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ดำน้ำลึกและสำรวจระบบนิเวศใต้ทะเล ต่อไปคือการตกปลาเพื่อชมพระอาทิตย์ตก บริการนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมในเกาะที่อยู่อาศัย นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วขึ้นเรือกับคนในพื้นที่เพื่อออกไปชมพระอาทิตย์ตกกลางทะเล ในตอนเย็น นั่งตกปลาและเพลิดเพลินกับอาหารทะเลที่จัดเตรียมไว้ ณ จุดนั้น

เมาอิ, ฮาวาย

เมาอิ - ฮาวาย

Mauiเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะฮาวาย โดยมีพื้นที่ 1,883.5 กม.² และยังเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 17 ของสหรัฐอเมริกา เมาอิเป็นส่วนหนึ่งของรัฐฮาวาย และเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในสี่เกาะของเมาอิเคาน์ตี้ ใหญ่กว่าลานาอิ คาโฮโอลาเว และโมโลคาอิ เมาอิมีประชากรมากเป็นอันดับสามในหมู่เกาะฮาวาย รองจากเกาะโออาฮูและเกาะฮาวาย คาฮูลุยเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะ มีประชากร 20,146 คน ไวลูกูเป็นเมืองหลวงของเขตเมาอิ

เมาอิเป็นเกาะที่เกิดจากภูเขาไฟสองลูกและมีคอคอดคั่นระหว่างกัน ในช่วงที่ระดับน้ำทะเลลดต่ำ รวมถึงล่าสุดเมื่อ 20,000 ปีที่แล้ว หมู่เกาะเหล่านี้ถูกรวมเข้าด้วยกันเป็นเกาะเดียวโดยช่องแคบระหว่างเกาะทั้งสองหายไป Mauiเป็นที่ตั้งของป่าเขตร้อนค่อนข้างน้อยบนเนินเขาทางตะวันออกเฉียงเหนือของ Haleakala เนื่องจากภูมิประเทศที่ซับซ้อนอย่างยิ่งซึ่งส่งผลต่อการหาประโยชน์จากป่าอย่างมาก ความผิดปกติของแนวปะการังหลายแห่งบน Maui เกิดขึ้นเนื่องจากความเสียหายจากมลพิษ กระแสน้ำในมหาสมุทร และการท่องเที่ยว แม้ว่าการค้นหาเต่าทะเล โลมา และปลาเขตร้อนของฮาวายยังคงเป็นที่นิยม

เดิมทีเกาะนี้ตั้งถิ่นฐานโดยชาวโพลินีเซียนจากตาฮิติและมาร์เควซัส เกาะนี้มีประสบการณ์การเติบโตของประชากรอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจาก Kīhei เป็นหนึ่งในเมืองที่เติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกาซึ่งดึงดูดผู้เกษียณอายุจำนวนมากและคนอื่นๆ ที่มาให้บริการแก่พวกเขา บวกกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การเติบโตของประชากรอย่างรวดเร็วทำให้เกิดความผิดปกติ รวมถึงการจราจรติดขัด ความสามารถในการจ่ายของที่อยู่อาศัย และการเข้าถึงน้ำสะอาด อย่างไรก็ตามเมาอิยังคงเป็นหนึ่งในเกาะที่สวยที่สุดในโลก

ใครๆ ก็ชอบวันหยุดพักผ่อน แต่การพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบคือการไปเที่ยวเกาะที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่สามารถช่วยให้คุณสร้างความทรงจำที่ไม่รู้ลืม สถานที่เหล่านี้ช่วยให้คุณได้ยืนมองธรรมชาติของ “แม่” และช่วยให้คุณตระหนักว่าบางครั้งความเป็นจริงก็สวยงามกว่าที่คุณจินตนาการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *